Ứng dụng công nghệ thông tin vào thiết kế trò chơi học tập trong dạy trạng ngữ cho học sinh lớp 4

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Huyền Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Nguyễn Thị Huế Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh
  • Nguyễn Thị Liệu Trường Tiểu học Quế Tân, Bắc Ninh

Tóm tắt

Trò chơi trong học tập không những giúp học sinh giải trí mà còn thu hút sự tập trung cao độ của học sinh vào bài học. Với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin phát triển, giáo viên rất dễ dàng thiết kế các trò chơi học tập giúp tăng cường tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh. Chúng tôi tập trung nghiên cứu, thiết kế các trò chơi phục vụ cho nội dung dạy trạng ngữ cho học sinh lớp 4 với một số phần mềm như: Powerpoint, Quizizz, Educandy, Plickers, Kahoot, Violet.

Tài liệu tham khảo

1. Đặng Ngọc Anh (2018), Ứng dụng TCHT cho học sinh tiểu học, Luận văn thạc sĩ giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hà Nội.

2. Karin Hamman (2005), Tâm lý hoạt động (Nguyễn Quảng Ba dịch), NXB Giáo dục, Hà Nội.

3. Nguyễn Kim Thản (1964), Nghiên cứu về ngữ pháp tiếng Việt, NXB Giáo dục.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12-04-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thanh Huyền, Nguyễn Thị Huế, & Nguyễn Thị Liệu. (2025). Ứng dụng công nghệ thông tin vào thiết kế trò chơi học tập trong dạy trạng ngữ cho học sinh lớp 4. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 2(03), 168. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/574