Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi thông qua phương pháp kể sáng tạo trường hợp: kịch sáng tạo Nhật Bản

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Huyền Trường Đại học Thủ đô Hà Nội
  • Cao Thị Yến Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương
  • Lê Thị Hồng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương

Tóm tắt

Hoạt động kịch sáng tạo Nhật Bản là một hoạt động mới mẻ, góp phần giúp trẻ trở nên hứng thú, hăng hái với học tập, từ đó thu nhận tri thức một cách tự nhiên và hiệu quả hơn. Bài viết này trình bày kết quả thu được sau khi khảo sát thực trạng tổ chức một số hoạt động tiếp cận với hoạt động kịch sáng tạo Nhật Bản ở trường mầm non. Đối tượng khảo sát bao gồm 23 giáo viên và 160 học sinh trường mầm non VSK Thăng Long. Kết quả thu được sau khi khảo sát tiếp cận của hoạt động kịch sáng tạo Nhật Bản cho thấy còn một vài khó khăn. Từ đó, tôi đề xuất ra một số biện pháp để tổ chức hoạt động kịch sáng tạo Nhật Bản một cách rõ ràng hơn nhằm góp phần nâng cao kinh nghiệm tổ chức hoạt động của giáo viên cho trẻ được tiếp cận và tham gia hoạt động này nhiều hơn.

Tài liệu tham khảo

1. Ischool Việt Nam (2023), Phương pháp phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non trong giáo dục, Tạp chí Phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non.

2. Thông tư số 01/2019/VBHN-BGDĐT của Bộ giáo dục đào tạo về “Chương trình Giáo dục mầm non”.

3. Western Hanoi Schoolhttps (2023), //whs.edu.vn/kich-vai-nhat-ban-moi-la-bat-ngo-hap-dan/.

4. Bộ giáo dục và đào tạo ( 2016), Chương trình giáo dục mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam, tr 4-35.

5. http://thptminhquang.edu.vn/thu-vien/kinh-nghiem-day-va-hoc/ung-dung-phuong-phap-san-khau-hoa-tac-pham-van-hoc-trong-day.html

Tải xuống

Đã Xuất bản

21-05-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thanh Huyền, Cao Thị Yến, & Lê Thị Hồng. (2025). Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 4-5 tuổi thông qua phương pháp kể sáng tạo trường hợp: kịch sáng tạo Nhật Bản. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 3(03), 20. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/587

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả