Biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên thông qua việc đổi mới phương pháp dạy học

Các tác giả

  • Nguyễn Thanh Huyền Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội
  • Lê Thanh Huyền Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội
  • Phạm Hải Anh Trường THPT Đông Đô, Hà Nội

Tóm tắt

Trước xu hướng phát triển giáo dục đại học ở nhiều nước trong khu vực và trên thế giới cũng như định hướng tiêu chuẩn hoá ngày càng cao đối với giáo dục đại học trong nước, việc đổi mới phương pháp giáo dục để đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ được xác định là nhiệm vụ cấp bách mang tính thường xuyên ở các trường sư phạm. Bài viết phân tích các yếu tố đóng vai trò tác động, thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp dạy học và đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả phương pháp dạy học ở các trường sư phạm trong tình hình hiện nay.

Tài liệu tham khảo

1. Chiến lược phát triển giáo dục 1001 – 2010, Nxb Giáo dục, 2005.

2. Trần Bá Hoành (2006), Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa, Nxb Đại học Sư phạm.

3. Trần Thị Tuyết Oanh (2006), Giáo dục học (Tập 1,2), Nxb Đại học Sư phạm Hà Nội

4. Thái Duy Tuyên (2008), Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới, Nxb Giáo dục.

5. Phạm Viết Vượng (2008), Giáo dục học, Nxb Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05-06-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thanh Huyền, Lê Thanh Huyền, & Phạm Hải Anh. (2025). Biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên thông qua việc đổi mới phương pháp dạy học . Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(04), 58. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/652

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả