Biện pháp nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên thông qua việc đổi mới phương pháp dạy học
- Từ khóa:
- Phương pháp dạy học
- tín chỉ
- giáo viên
- sư phạm
Tóm tắt
Trước xu hướng phát triển giáo dục đại học ở nhiều nước trong khu vực và trên thế giới cũng như định hướng tiêu chuẩn hoá ngày càng cao đối với giáo dục đại học trong nước, việc đổi mới phương pháp giáo dục để đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ được xác định là nhiệm vụ cấp bách mang tính thường xuyên ở các trường sư phạm. Bài viết phân tích các yếu tố đóng vai trò tác động, thúc đẩy quá trình đổi mới phương pháp dạy học và đề xuất một số biện pháp góp phần nâng cao hiệu quả phương pháp dạy học ở các trường sư phạm trong tình hình hiện nay.
Tài liệu tham khảo
1. Chiến lược phát triển giáo dục 1001 – 2010, Nxb Giáo dục, 2005.
2. Trần Bá Hoành (2006), Đổi mới phương pháp dạy học, chương trình và sách giáo khoa, Nxb Đại học Sư phạm.
3. Trần Thị Tuyết Oanh (2006), Giáo dục học (Tập 1,2), Nxb Đại học Sư phạm Hà Nội
4. Thái Duy Tuyên (2008), Phương pháp dạy học truyền thống và đổi mới, Nxb Giáo dục.
5. Phạm Viết Vượng (2008), Giáo dục học, Nxb Đại học Sư phạm Hà Nội.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .