Xây dựng hệ thống bài tập rèn kĩ năng mở rộng vốn danh từ tiếng Việt cho học sinh tiểu học

Các tác giả

  • Vũ Thị Minh Tuyết Học viên Cao học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Trường Tiểu học, THCS, THPT Vinschool Smart City
  • Nguyễn Thị Ngọc Minh Trường Tiểu học Lưu Quý An, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc
  • Nguyễn Thanh Huyền Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

Mở rộng vốn từ cho học sinh tiểu học có nhiều mục đích. Trước hết, nó giúp các em tiếp cận với kho từ vựng tiếng Việt phong phú. Mở rộng vốn từ còn giúp các em hiểu biết, nắm vững và sử dụng hệ thống từ vựng cho đúng, cho hay. Mở rộng vốn từ cũng là một trong những con đường giúp trẻ phát triển năng lực đặc thù – năng lực ngôn ngữ.

Tài liệu tham khảo

1. Phạm Văn Lam – Phát triển năng lực tư duy – ngôn ngữ (dành cho học sinh Tiểu học), NXB Giáo dục Việt Nam.

2. Sách giáo khoa Tiếng Việt (lớp 3, 4, 5 tập 1, 2), NXB Giáo dục Việt Nam.

3. Sách giáo khoa Tiếng Việt (lớp 2 tập 1, 2), Bộ sách Kết nối tri thức.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05-06-2025

Cách trích dẫn

Vũ Thị Minh Tuyết, Nguyễn Thị Ngọc Minh, & Nguyễn Thanh Huyền. (2025). Xây dựng hệ thống bài tập rèn kĩ năng mở rộng vốn danh từ tiếng Việt cho học sinh tiểu học. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(02), 192. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/681

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả