Thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5 - 6 tuổi qua hoạt động vui chơi ở trường mầm non tuổi thần tiên quận Hà Đông, Hà Nội
Tóm tắt
Giáo dục kĩ năng sống (GDKNS) cho trẻ 5-6 tuổi qua qua hoạt động vui chơi là một trong những nhiệm vụ quan trọng của giáo dục mầm non. Hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của trẻ mầm non, là cơ hội tốt để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm, ngôn ngữ,... đặc biệt, giúp trẻ hình thành và phát triển các kỹ năng sống cần thiết. Tuy nhiên, ở mỗi trường hoạt động này lại được hiểu và tổ chức khác nhau. Bài viết tìm hiểu vấn đề giáo dục kĩ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi thông qua hoạt động vui chơi và thực trạng về việc tổ chức hoạt động này tại trường Mầm non Tuổi Thần Tiên, Hà Đông, Hà Nội thông qua phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng.
Tài liệu tham khảo
Bình, N. T. (2007), Giáo trình Giáo dục kĩ năng sống, NXB Đại học Sư phạm.
Brown, G., & Edmunds, S. (2018), The Handbook of Communication Skills, In Owen Hargie (Ed.), The Handbook of Communication Skills (4th ed.), Taylor & Francis. https://doi.org/10.4324/9781315436135-7
Đặng Út Phượng, Lê Thanh Huyền, H. T. N. V. (2021), Nâng cao năng lực nhận biết các nội dung giáo dục kĩ năng sống cho Giáo viên mầm non, Tạp Chí Khoa Học Trường Đại Học Thủ Đô Hà Nội, 4, 61–72
Hoàng Thanh Phương, Kim Thị Hải Yến, Lê Thị Hồng Chi, B. T. L. (2022), Giáo trình Giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mầm non, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Murphy-Graham, E., & Cohen, A. K. (2022), Life Skills Education for Youth in Developing Countries: What Are They and Why Do They Matter? (pp. 13–41), https://doi.org/10.1007/978-3-030-85214-6_2
Ngô Văn Bắc. (2011), Hình thành một số kĩ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi qua tổ chức hoạt động lễ hội ở trường mầm non, Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Thị Diệu Hà. (2011), Một số biện pháp giáo dục kĩ năng sống cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua trò chơi đóng vai có chủ đề ở trường mầm non, Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa, P. T. T. H. (2010), Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho trẻ mầm non, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tran Thi Le, T., Nguyen Thi Nhan, A., Pham Thi Dieu, T., Giang Thi Ngoc, H., & Nguyen Duc, G. (2020), The impact of living value and life skills in educational program On teachers in Tien Lang- Hai Phong, Journal of Science Educational Science, 65(7), 88–94. https://doi.org/10.18173/2354-1075.2020-0080
Woods, D. R., Hrymak, A. N., Marshall, R. R., Wood, P. E., Crowe, C. M., Hoffman, T. W., Wright, J. D., Taylor, P. A., Woodhouse, K. A., & Bouchard, C. G. K. (1997), Developing problem solving skills: The McMaster problem solving program, Journal of Engineering Education, 86(2), 75–91. https://doi.org/10.1002/J.2168-9830.1997.TB00270.X
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2024 Nguyễn Thanh Huyền, Đặng Út Phượng, Lê Thanh Ngoan, Vũ Thị Thành, Trần Thị Sợi

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .