Vận dụng kĩ thuật KWL trong dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 3, 4 - sách tiếng Việt (kết nối tri thức với cuộc sống)
Tóm tắt
Theo chương trình môn Tiếng Việt 2018, đọc hiểu được coi là một trong những nội dung quan trọng bởi nội dung này không chỉ có nhiệm vụ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực đọc mà còn giúp học sinh vận dụng vào giải quyết các nhiệm vụ học tập và các vấn đề trong cuộc sống. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi đề cập đến một số khái niệm xoay quanh kĩ thuật KWL, dạy học đọc hiểu văn bản truyện và sự thích hợp của kĩ thuật này trong dạy học đọc hiểu văn bản truyện cho học sinh lớp 3,4; từ đó đưa ra cách thức vận dụng kĩ thuật KWL trong dạy học đọc hiểu văn bản truyện thông qua sách Tiếng Việt “Kết nối tri thức với cuộc sống”.
Tài liệu tham khảo
1. Donna M. Ogle (1986), KWL In Action: Secondary Teachers Find Applications that Work”, National-Louis University.
2. Trần Đình Sử. (2014), Lý thuyết tự sự và phân tích văn bản truyện, Nhà xuất bản Giáo dục.
3. Nguyễn Văn Long (2008), Phân tích văn bản Văn học, NXB Văn học.
4. Bộ GD – ĐT (2018), Chương trình Giáo dục Phổ thông – Chương trình tổng thể ( Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
5. Bộ GD – ĐT (2018), Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Ngữ Văn (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo).
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .