Xây dựng trò chơi ô chữ dạy thành ngữ, tục ngữ theo chủ đề bài học tiếng Việt ở tiểu học

Các tác giả

  • Lê Thị Lan Anh Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Lê Thị Toán Trường Tiểu học Hùng Vương, Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Tóm tắt

Bài báo đề xuất quy trình thiết kế một số kiểu trò chơi ô chữ có ứng dụng công nghệ thông tin. Các ô chữ thành ngữ, tục ngữ có nội dung theo chủ đề bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt. Những nghiên cứu của tác giả nhằm phát triển kĩ năng thiết kế trò chơi ô chữ cho giáo viên đồng thời  mở rộng vốn hiểu biết về thành ngữ, tục ngữ theo chủ đề bài học cho học sinh tiểu học.

Tài liệu tham khảo

1. Lê Thị Lan Anh (2017), Dạy học thành ngữ, tục ngữ ở Tiểu học, Nxb Hồng Đức.

2. E.A.Pokrovxki (1992), Trò chơi của trẻ em Nga, Nxb Giáo dục – Hà Nội.

3. Chu Xuân Diên, Lương Văn Đang, Phương Tri (1975), Tục ngữ Việt Nam, Nxb Giáo dục.

4. Đỗ Thị Thu Hương (2017), Thành ngữ thuần Việt, Nxb Khoa học xã hội

5. Lê Phương Nga- Đặng Kim Nga (2017), Phương pháp dạy học tiếng Việt ở Tiểu học, Nxb Đại học Sư phạm và Nxb Giáo dục Việt Nam.

6. Huỳnh Kim Tường Vi (2015), Sử dụng thành ngữ, tục ngữ xây dựng trò chơi ô chữ dạy mở rộng vốn từ ở tiểu học, Tạp chí thiết bị giáo dục, tr.20-21,36.

Tải xuống

Đã Xuất bản

21-05-2025

Cách trích dẫn

Lê Thị Lan Anh, & Lê Thị Toán. (2025). Xây dựng trò chơi ô chữ dạy thành ngữ, tục ngữ theo chủ đề bài học tiếng Việt ở tiểu học. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 3(03), 116. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/593