Xây dựng hệ thống bài tập rèn kĩ năng viết văn cho học sinh lớp 4 theo chương trình môn tiếng việt 2018
Tóm tắt
Theo chương trình môn Tiếng Việt 2018, viết văn được coi là một trong những nội dung quan trọng bởi nội dung viết văn không chỉ có nhiệm vụ giúp học sinh hình thành và phát triển khả năng sản sinh ngôn bản mà còn là công cụ quan trọng trong quá trình học tập, tư duy và giao tiếp. Tuy nhiên vấn đề dạy học viết văn cho học sinh hiện nay vẫn còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt là đối với học sinh lớp 4. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi đề cập đến thực trạng dạy học viết văn cho học sinh lớp 4, từ đó xây dựng hệ thống bài tập rèn kĩ năng viết văn cho học sinh lớp 4.
Tài liệu tham khảo
Bộ GD – ĐT (2018), Chương trình Giáo dục Phổ thông – Chương trình tổng thể
(Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT)
Bộ GD – ĐT (2018), Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Tiếng Việt ( Cấp Tiểu học) (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Gíáo dục và Đào tạo)
Lê A (1990), Mấy vấn đề cơ bản của dạy học Tiếng Việt ở phổ thông, NXB Giáo dục.
Lê Thị Lan Anh (2019), Xây dựng hệ thống bài tập phát triển kĩ năng sử dụng quan hệ từ cho học sinh Tiểu học, Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt tháng 10/2019, tr.192 – 196.
Xuân Thị Nguyệt Hà (2008), Xây dựng hệ thống bài tập rèn luyện kỹ năng viết văn cho học sinh Tiểu học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Lê Phương Nga, Đặng Kim Nga, Đỗ Xuân Thảo (2013), Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học II, NXB Giáo dục.
TS. Chu Thị Phương, Giáo trình phương pháp dạy học Tiếng Việt ở Tiểu học, Dành cho hệ TCCN ngành Sư phạm Tiểu học.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .