Giải pháp phát triển bền vững trong đào tạo sinh viên sư phạm Ngữ văn Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Tóm tắt
Giáo dục phát triển bền vững “mở ra cho tất cả mọi người cơ hội giáo dục, cho phép họ tiếp thu được các tri thức và các giá trị cũng như học được các phương thức, hành động và phong cách sống cần thiết cho một tương lai đáng sống và sự thay đổi xã hội một cách tích cực”. Trong giai đoạn hiện nay, giáo dục phát triển bền vững được xem như là một triết lí trong giáo dục nhằm giúp con người nhận thức, hiểu nhau hơn, biết chia sẻ những lợi ích chung và cùng nhau nêu cao vai trò cá nhân, cộng đồng vì sự phát triển bền vững trong tương lai. Mục tiêu của nghiên cứu là đề xuất một số giải pháp phát triển bền vững trong đào tạo sinh viên sư phạm Ngữ văn tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Nghiên cứu này là nguồn tài liệu hữu ích cho các nhà giáo dục trong quá trình thực hiện mục tiêu giáo dục phát triển bền vững, hướng tới xây dựng một xã hội bền vững, một tương lai tốt đẹp
Tài liệu tham khảo
Nguyễn Thanh Hoàn (2005), “Giáo dục về sự phát triển bền vững - bức tranh toàn cảnh”, Kỉ yếu Hội thảo khoa học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
McKeown, R. (2013), Teaching for a brighter more sustainable future. Kappa Delta Pi Record, 49(1), 12-20.
Pauw, J. B., Gericke, N., Olsson. D., & Berglund, T. (2015), The Effectiveness of Education for Sustainable Development. Sustainability, 7(11), 15693-15717. https://doi.org/10.3390/su71115693
UNESCO (2005), United Nations Decade of Education for Sustainable Development (2005- 2014): International Implementation Scheme.
http://unesdoc.unesco.org/images/0014/001486/148654E.pdf
UNESCO (2012), Learning about Water –Multiple-Perspective Approaches. United Nations Decade of Education for Sustainable Development, New York.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2024 Trần Thị Hạnh Phương

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .