Biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp ở trường trung học cơ sở dựa vào quan hệ hợp tác giữa nhà trường và gia đình tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương
Tóm tắt
Việc đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp luôn là giải pháp giúp nhà trường, giáo viên và các lực lượng giáo dục thực hiện công tác phối hợp giáo dục học sinh hiệu quả hơn. Thực tế công tác giáo viên chủ nhiệm lớp tại các trường THCS huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương cho thấy, mặc dù đã có sự phối hợp giữa các bên nhưng còn chưa đồng bộ, chưa nhất quán. Do đó đòi hỏi mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn giữa nhà trường, gia đình cả về hình thức và nội dung; nhằm tăng cường sự tham gia và nâng cao hiệu quả giáo dục.
Tài liệu tham khảo
1. Nguyễn Thanh Bình (2011), Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên về công tác giáo viên chủ nhiệm trong trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Thông tư số 03/VBHN-BGDĐT ngày 23 tháng 6 năm 2017, ban hành quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông
3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2020), Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
4. Trần Thị Mai Hạnh (2010), Luận văn thạc sĩ “Quản lý sự phối hợp giữa nhà trường với gia đình và xã hội trong việc giáo dục đạo đức cho học sinh trường trung học cơ sở thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên”, Đại học Giáo dục.
5. Nguyễn Việt Hùng - Hà Thế Truyền (2015), Tăng cường năng lực làm công tác giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường trung học cơ sở, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
6. Trần Kiểm (2004), Khoa học quản lý giáo dục – Một số vấn đề lý luận và thực tiễn, NXB Giáo dục, Hà Nội.
7. Trần Kiểm (2016), Quản lý và lãnh đạo nhà trường hiệu quả, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
8. Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật số 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019
9. Hà Nhật Thăng (2001), Phương pháp công tác của người GVCN trường THPT, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .