Giải pháp tạo động lực làm việc cho công chức tại Kho bạc nhà nước Tuyên Quang

Các tác giả

  • Hoàng Thúy Hạnh Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang

Tóm tắt

Bài viết khái quát quan niệm về động lực và tạo động lực làm việc, xác định vai trò của động lực làm việc và tạo động lực làm việc đối với công chức trong cơ quan hành chính nhà nước. Từ đó, phân tích thực trạng tạo động lực làm việc tại Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang và đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc về yếu tố vật chất và yếu tố tinh thần cho công chức phù hợp, giúp cho Kho bạc Nhà nước Tuyên Quang thực hiện tốt hơn mục tiêu phát triển của đơn vị cũng như đáp ứng đòi hỏi chất lượng công chức ngày càng cao trong chiến lược cải cách hệ thống từ năy đến năm 2030.

Tài liệu tham khảo

1. Lê Quân (2016), Khung năng lực lãnh đạo, quản lý khu vực hành chính công, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

2. Lê Thanh Hà (2009), Giáo trình Quản trị nhân lực, NXB Lao động – Xã hội, Hà Nội.

3. Trần Kim Dung (2010), Quản trị nguồn nhân lực, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh.

4. Luthans, F (1998), Organizational Behavior, 8th Edition, Irwin McGraw-Hill, Boston.

5. Guay, F et al. (2010), Intrinsic, identified, and controlled types of motivation for school subjects in young elementary school children, British Journal of Educational Psychology, 80(4), 711-735.

6. Broussard, S.C & Garrison, M.E.B (2004), The relationship between classroom motivationand academic achievement in elementary school-aged children, Family and ConsumerSciences Research Journal, 33(2), 106-120.

7. Denibutun, S.Revda (2012), Work Motivation: Theoretical Framework, Journal on GSTF Business Review, Vol.1, No.4, pp.133-139. 18. Frederick Herzberg, 2005, Tr 68-69.

8. Carter, S., Shelton, M., (2009), The Performance Equation – What makes truly reat, sustainable performance, Apter Development LLP.

Đã Xuất bản

05-06-2025

Cách trích dẫn

Hoàng Thúy Hạnh. (2025). Giải pháp tạo động lực làm việc cho công chức tại Kho bạc nhà nước Tuyên Quang. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(04), 141. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/659