Vận dụng mô hình quản lý chất lượng tổng thể vào hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở Trung tâm bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, Trường Đại học Hùng Vương
Tóm tắt
Trong bối cảnh giáo dục ngày càng phát triển và yêu cầu ngày càng cao về chất lượng giáo dục, việc vận dụng các mô hình quản lý hiện đại trong công tác quản lý nhà trường nói chung và quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên trở nên vô cùng quan trọng. Trên cơ sở nghiên cứu mô hình quản lý chất lượng tổng thể (TQM), tác giả lựa chọn các yếu tố phù hợp để đề xuất vận dụng vào hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở Trung tâm Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (BDNG&CBQLGD), Trường Đại học Hùng Vương nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo hiện nay.
Tài liệu tham khảo
1. Bộ GD&ĐT, Chương trình ETEP - Học viện quản lí giáo dục (2020), Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông, Module 4, Chỉ đạo hoạt động tổ/nhóm chuyên môn trong trường trung học cơ sở.
2. Bộ GD&ĐT (2018), Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
3. OECD (2009), Creating Effective Teaching and Learning Environments: First Results from TALIS.
4. T. K. Das (2008), Total Quality Management: A Comprehensive Strategy Toward Global Competitiveness.
5. Phạm Thị Thanh Hải, Nguyễn Quốc Trị (đồng chủ biên, 2022) Phát triển chuyên môn cho giáo viên trong nhà trường phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
6. Lê Thị Thành Huế (2019), Một số mô hình quản lý chất lượng và việc thực hiện quản lý chất lượng trong lĩnh vực thư viện - thông tin, Tạp chí Thư viện Việt Nam, Số 4/2019, Tr. 24-31,58.
7. Total quality management - TQM nội dung cơ bản và hướng dẫn áp dụng, NXB Hồng Đức, Hà Nội. 2018.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .