Chuyển đổi mô hình giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập nhằm tiến tới trường đại học tự chủ tại Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên

Các tác giả

  • Vũ Hải Yến Trường Đại Công nghệ Thông tin & Truyền thông, ĐH Thái Nguyên
  • Nguyễn Trung Kiên Trường Tiểu học Kim Ngọc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu và đánh giá thực trạng của công tác chủ nhiệm lớp và cố vấn học tập những năm gần đây tại trường Đại học Công nghệ thông tin và tuyền thông Thái Nguyên. Kết quả của nghiên cứu dựa trên những phân tích, thống kê về mức độ hài lòng của sinh viên đối với các hoạt động tư vấn và hỗ trợ của giáo viên chủ nhiệm kiêm cố vấn học tập, kết quả đăng ký học, điểm học tập, rèn luyện của sinh viên tại trường, các quyết định về cảnh báo học tập và buộc thôi học năm học 2021-2022. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm đổi mới công tác chủ nhiệm lớp và cố vấn học tập tại trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên giai đoạn 2022 – 2025 nhằm tiến tới xu hướng trường Đại học tự chủ.

Tài liệu tham khảo

1. Nghị quyết số 77/NQ-CP về thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động đối với các cơ sở giáo dục đại học công lập giai đoạn 2014-2017

2. Bộ Giáo dục và đào tạo (2007), Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ.

3. Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông (2015), Quyết định số 125/QĐ – ĐHCNTT&TT của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông về việc ban hành quy định chủ nhiệm lớp, công tác cố vấn học tập.

4. Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông (2021), Quyết định số 650/QĐ - ĐHCNTT&TT của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông về Đánh giá hiệu quả công việc của chủ nhiệm lớp, cố vấn học tập.

5. Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông (2021), Quyết định số 610/QĐ - ĐHCNTT&TT của Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông về phân công công tác chủ nhiệm lớp, cố vấn học tập tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên năm học 2021-2022.

6. Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (2021), Quyết định số 648/QĐ-ĐHCNTT&TT ngày 30/9/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông về việc ban hành quy trình phối hợp với gia đinh người học.

7. Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (2021), Quyết định số 51/QĐ-ĐHCNTT&TT ngày 20/01/2021 của Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông về việc ban hành quy định học bổng đối với sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông.

8. Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (2021), Quyết định 389/QĐ-ĐHCNTT&TT ngày 15/6/2021 của Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông về chế độ làm việc của giảng viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông).

Tải xuống

Đã Xuất bản

02-06-2025

Cách trích dẫn

Vũ Hải Yến, & Nguyễn Trung Kiên. (2025). Chuyển đổi mô hình giáo viên chủ nhiệm và cố vấn học tập nhằm tiến tới trường đại học tự chủ tại Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 2(02), 85. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/635