Vận dụng quan sát trẻ theo quá trình trong hoạt động phát triển vận động cho trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non
Tóm tắt
Phát triển vận động góp phần giúp trẻ tăng cường và bảo vệ sức khoẻ, hình thành các tố chất, kĩ năng vận động, từ đó giúp trẻ có được sự linh hoạt, dẻo dai, khéo léo, bền bỉ để tham gia vào các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày. Quan sát trẻ theo quá trình trong hoạt động vận động giúp giáo viên xác định được mức độ thoải mái và sự tham gia của trẻ trong hoạt động, tìm ra những rào cản ảnh hưởng đến hoạt động của trẻ, từ đó đưa ra biện pháp nhằm giúp trẻ học tập hứng thú và tích cực hơn, chuẩn bị các kĩ năng cần thiết giúp trẻ tự tin bước vào lớp Một.
Tài liệu tham khảo
J.V.G.A. DURNIN, Methods to assess physical activity and the energy expended for it by infants and children, Institute of Physiology, University of Glasgow, Glasgow G12 8QQ, Scotland, U.K.
Đặng Hồng Phương (2014), Phát triển tính tích cực vận động cho trẻ mầm non, NXB Đại học Sư phạm.
Bộ GD&ĐT và VVOB (2020), Thực hành quan sát trẻ theo quá trình trong cơ sở GDMN, tài liệu hướng dẫn dành cho giáo viên.
Bart Declercq, Hasina Ebrahim, Mariette Koen, Colwyn Martin, Erna van Zyl, Glynnis Daries, Maritza Olivier, Ricka Venter, Mamosebatho Ramabenyane & Leetoane Sibeko (2011), Levels of well-being and involvement of young children in centre-based provision in the Free State Province of South Africa, South African Journal of Childhood Education, 2011 1(2): 64-80 | ISSN: 2223-7674.
Ferre Laevers (Ed.) (2005), Well-being and Involvement in Care. A process-oriented Self-evaluation Instrument for Care Settings.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2024 Nguyễn Thị Toan, Bùi Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Thanh Loan

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .