Xây dựng chủ đề giáo dục STEM “hệ thống báo động” cho học sinh trung học phổ thông

Các tác giả

  • Nguyễn Ngọc Tuấn Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Lê Khắc Quynh Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Trần Quang Huy Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Nguyễn Đức Thông Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Trần Trung Hiếu Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Nguyễn Đức Mạnh Sinh viên, khóa K45, Khoa Vật lý, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Tóm tắt

Nội dung bài báo được xây dựng dựa trên thực trạng mất an ninh trong cộng đồng, theo định hướng triển khai giáo dục STEM, chỉ ra được nguyên tắc xây dựng chủ đề, nội dung kiến thức cần củng cố và trang bị cho học sinh. Tiến trình dạy học được xây dựng, thiết kế ngắn gọn, rõ ràng, logic,.. tạo thuận lợi cho giáo viên phổ thông trong việc tổ chức, triển khai cho học sinh theo chủ đề. Ngôi nhà mà chúng ta đang sinh sống, nơi làm việc khi được lắp đặt hệ thống báo động này thì nó dường như trở nên an toàn hơn.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Công nghệ 12, Nhà xuất bản Giáo dục.

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Vật lý 11, Nhà xuất bản Giáo dục.

3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể. Hà Nội.

4. Bộ giáo dục và Đào tạo (2020), Triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học, Công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14/08/2020.

5. Nguyen, T. N. (2017), Design and organize STEM education topics for middle and high school students: HCMC University of Education.

6. https://laodong.vn/phap-luat/dieu-tra-cac-vu-trom-dot-nhap-tru-so-nhieu-co-quan-chi-lay-tien-mat-832807.ldo

7. https://danang.gov.vn/chinh-quyen/chi-tiet?id=43081&_c=96,100000011,100000012,100000013,100000014

8. https://congan.thaibinh.gov.vn/tin-an-ninh-trat-tu/canh-bao-tinh-trang-dot-nhap-nha-dan-trom-cap-tai-san.html

Tải xuống

Đã Xuất bản

06-06-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Ngọc Tuấn, Lê Khắc Quynh, Trần Quang Huy, Nguyễn Đức Thông, Trần Trung Hiếu, & Nguyễn Đức Mạnh. (2025). Xây dựng chủ đề giáo dục STEM “hệ thống báo động” cho học sinh trung học phổ thông. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(01), 120. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/693