Sử dụng truyện cổ tích Grimm trong giáo dục đạo đức cho trẻ ở trường mầm non
Tóm tắt
Truyện cổ Grimm là một trong những cuốn sách gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn đọc nhỏ tuổi. Mỗi câu chuyện trong cuốn sách là bao điều thú vị về thế giới cổ tích diệu kì, đồng thời cung cấp cho các em những bài học mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Cách truyền tải nhẹ nhàng nhưng có tính khuyên răn lớn trong mỗi câu chuyện sẽ đem lại cho trẻ những nhận thức ban đầu về cuộc sống, giúp các em có được những nền tảng đạo đức cơ bản để vững bước trước cánh cửa cuộc đời. Do đó, sử dụng Truyện cổ tích Grimm sẽ được coi là con đường phù hợp và là công cụ sắc bén trong giáo dục đạo đức cho trẻ ở trường mầm non.
Tài liệu tham khảo
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2016), Chương trình giáo dục Mầm non ban hành theo thông tư 28, ngày 30/12/2016, NXB Giáo dục Việt Nam.
2. Lương Văn Hồng (dịch), Truyện cổ Grimm (2017), NXB Văn học, Hà Nội.
3. Jacob Grimm, Wilhelm Grimm, tập I (Lương Văn Hồng dịch), (2017), Truyện cổ Grimm, NXB Văn học.
4. Jacob Grimm, Wilhelm Grimm, tập II (Lương Văn Hồng dịch), (2017), Truyện cổ Grimm, NXB Văn học.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .