Xu thế công dân toàn cầu và vấn đề đặt ra đối với việc giáo dục công dân toàn cầu ở Việt Nam hiện nay
Tóm tắt
Bài viết tập trung phân tích những vấn đề lý luận chung về công dân toàn cầu, giáo dục công dân toàn cầu từ đó nghiên cứu thực tiễn triển khai hoạt động giáo dục công nhân toàn cầu ở Việt Nam. Thông qua việc chỉ ra những vấn đề đang đặt ra đối với giáo dục công dân toàn cầu ở Việt Nam hiện nay, tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động giáo dục này.
Tài liệu tham khảo
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2017), Kế hoạch thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực giáo dục và đào tạo đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT.
3. Bùi Diệu Quỳnh (2019), Nghiên cứu giáo dục công dân toàn cầu của một số quốc gia Châu Á, Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, số 17, tr.111.
4. Quốc hội (2019), Luật giáo dục số: 43/2019/QH14
5. Oxfam (2015), Education for global citizenship: A guide for schools, Oxfam.
6. UNSECO (2015), Global citizenship: Topic and Learning Objective, United Nations Educational,
7. Lương Việt Thái (2019), Chương trình giáo dục phổ thông mới và vấn đề giáo dục công dân toàn cầu, Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, sô 14. tr7-tr12.
8. Lương Việt Thái và cộng sự (2022), Nghiên cứu về công dân toàn cầu Việt Nam (Chương trình Khoa học và Công nghệ cấp Quốc gia giai đoạn 2016 – 2019, Nghiên cứu phát triển khoa học giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam), mã số: KHGD/16-20.ĐT.009.
9. Thủ tướng Chính phủ (2015), Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2015 phê duyệt Đề án đổi mới chương trình và sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
10. https://giaoducthoidai.vn/ban-sac-dan-toc-cai-goc-cua-moi-cong-dan-toan-cau-post404635.html
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .