Xây dựng game cho hình thành và rèn luyện kỹ năng tính toán cơ bản trong môn toán lớp 3

Các tác giả

  • Nguyễn Thế Lâm Trường ĐHSP Hà Nội 2

Tóm tắt

Game trong nhà trường là một phương pháp tự nhiên giúp trẻ học và rèn luyện trong các môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học… Trong bài báo này, chúng tôi gới thiệu về ý tưởng, kịch bản game, làm thể nào để thiết kết các con vật, đối tượng và làm thế nào viết mã code cho người chơi tương tác, điều khiển được với các đói tượng. Nội dung của game được xây dựng dựa trên hệ thống các bài tập trong SGK toán lướp 3. Game cũng đã được công bố trên internet, nên các thày cô giáo, các bậc phụ huynh có thể sử dụng game của chúng tôi trong các công tác giáo dục

Tài liệu tham khảo

Sujing Zhang (2008), A Model for Educational Game Design, International Conference on Technologies for E-Learning and Digital Entertainment, Edutainment: pp 509–517

Educational game - Wikipedia

https://www.splashlearn.com/games

https://www.ducksters.com/games/

A. Amory and R. Seagramb (2003), Educational game models : conceptualization and evaluation : the practice of higher education, South African Journal of Higher EducationVol. 17, No. 2

https://www.learninggamesforkids.com/

Pablo Moreno-Ger a, Daniel Burgos b, Iván Martínez-Ortiz a, José Luis Sierra a, Baltasar Fernández-Manjón a, Educational game design for online education, Computers in Human Behavior Volume 24, Issue 6, 17 September 2008, Pages 2530-2540

https://data.moet.gov.vn/index.php/s/m6ztfi7sUIIGQdY#pdfviewer

https://scratch.mit.edu/about

https://sites.google.com/hpu2.edu.vn/schoolgame-nguyenthelam/trang-ch%E1%BB%A7?authuser=1

Tải xuống

Đã Xuất bản

26-03-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thế Lâm. (2025). Xây dựng game cho hình thành và rèn luyện kỹ năng tính toán cơ bản trong môn toán lớp 3. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(03), 177. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/556