Nhận thức về sức khỏe tâm lý của học sinh trường phồ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm tìm hiểu nhận thức của học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Cao Bằng về sức khỏe tâm lý (SKTL). Cụ thể, là hiểu biết về tên và một vài biểu hiện của các khó khăn tâm lý và rối loạn tâm lý phổ biến; nguyên nhân, cách ứng phó và tìm nguồn trợ giúp khi gặp các khó khăn tâm lý (KKTL) và rối loạn tâm lý (RLTL). Kết quả cho thấy, nhận thức của học sinh về vấn đề này còn mang tính bề mặt, chưa phân biệt được nội hàm và biểu hiện của từng loại. Về nguyên nhân của các rối loạn các em vẫn đề cập đến nguyên nhân tâm linh. Về cách thức hỗ trợ các em biết ít về các cách thức hỗ trợ chuyên nghiệp. Lí do là do nhà trường chưa có phòng tâm lý học đường chuyên biệt và đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản.
Tài liệu tham khảo
1. Lê Văn Hồng (chủ biên) (1999), tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
2. Trịnh Thanh Hương (2020), Nhận thức của cha mẹ về chăm sóc sức khỏe tâm thần cho con có rối loạn tâm thần, Luận án tiến sĩ.
3. Đặng Hoàng Minh (chủ biên), Nguyễn Cao Minh, Trấn Thành Nam, (2019) Chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần dựa vào trường học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
4. Phạm Thị Hồng Nhung (2015), Khó khăn tâm lý của học sinh trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu, luận văn thạc sỹ.
5. Từ điển Tâm lý học (2008)
6. Nguyễn Quang Uẩn chủ biên (2015), Tâm lý học đại cương, NXB Quốc gia Hà Nội.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .