Hứng thú học tập môn tâm lý học đại cương của sinh viên Trường Đại học Hoa Lư
Tóm tắt
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng hứng thú học tập môn Tâm lý học đại cương của sinh viên Trường Đại học Hoa Lư. Kết quả khảo sát trên 177 sinh viên khóa D15 ngành Giáo dục Tiểu học, Giáo dục mầm non, Quản trị kinh doanh của trường Đại học Hoa Lư cho thấy sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của môn học này đối với bản thân; song vẫn có một số ít học sinh chưa thấy được vai trò và ý nghĩa của môn học. Phần lớn sinh viên có thái độ bình thường trước, trong và sau khi kết thúc tiết học môn Tâm lý học đại cương. Trong giờ học và ngoài giờ các em cũng đã thực hiện những hành vi có liên quan đến môn học nhưng mức độ chưa cao.
Tài liệu tham khảo
1. Arie Pratama (2017), Factors Affecting Students’ Learning Interest in an Accounting Study Programme: A Study in Bandung City, West Java, Indonesia, Review ofIntegrative Business and Economics Research, 6(2), 295–311
2. Lê Thị Dung (2007), Nghiên cứu hứng thú học các môn tâm lý học của sinh viên khoa Công tác xã hội trường đại học Lao động – Xã hội, Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội.
3. Vũ Dũng (2009), Từ điển Tâm lý học, NXB Từ điển Bách Khoa.
4. Nhạc Thanh Hương và Lã Nguyễn Bình Minh (2018), Các yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học ngoại ngữ của sinh viên Trường ĐH Luật Hà Nội.
5. Nguyễn Xuân Long (2014), Hứng thú học tiếng Anh của học sinh Trung học cơ sở, NXB Từ điển Bách Khoa.
6. Phạm Thị Hồng Thái (2016), Những yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học tập môn tâm lý học đại cương của sinh viên ngành Ngôn ngữ Văn hóa nước ngoài Trường Đại học Văn Hiến, Tạp chí Khoa học Đại học Văn Hiến, số 11 – tháng 5/2016.
7. Nguyễn Xuân Thức (2013), Giáo trình Tâm lí học đại cương, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
8. Nguyễn Quang Uẩn (2008), Tâm lý học đại cương, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .