Thiết kế và sử dụng bảo tàng số hóa tổ chức hoạt động trải nghiệm cho học sinh trong dạy học Lịch sử ở trường trung học phổ thông
Tóm tắt
Trong cuộc cách mạng công nghệ số 4.0, việc thiết kế và sử dụng bảo tàng số hóa trong dạy học nói chung và dạy học môn Lịch sử nói riêng ở trường phổ thông là yêu cầu cần thiết, góp phần thực hiện chức năng giáo dục của bảo tàng đối với thế hệ trẻ. Điểm mới của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Lịch sử năm 2018 là hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực cho HS và chú trọng nội dung thực hành, trải nghiệm lịch sử. Do đó, sử dụng bảo tàng số hóa tổ chức hoạt động trải nghiệm cho HS có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chương trình môn học. Bài viết tập trung làm rõ khái niệm, vai trò, ý nghĩa của bảo tàng số hóa, đề xuất quy trình thiết kế và biện pháp sử dụng bảo tàng số hóa tổ chức hoạt động trải nghiệm cho HS. Kết quả thực nghiệm sư phạm khẳng định ưu thế và hiệu quả các biện pháp đề xuất, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục Lịch sử ở trường THPT.
Tài liệu tham khảo
1. Albrezzi, F. (2019), Virtual Actualities: Technology, Museums, and Immersion. University of California, Los Angeles.
2. Beijing Association for Digitalization of Science and Technology and Beijing Union of Universities, (2015), 博物馆的数字化之. Electronic Industry Publisher.
3. Gordon, T. (2019). T.E.T. Effective Teacher Training, Women's Publishing House.
4. Hien, V. Q., & Tu, H.T. (2014). Methods of teaching history at high schools. Hanoi: Vietnam National University.
5. Vu, T. D. (2008), Informatics with Museum Display, Cultural Heritage Magazine, 2 (23).
6. Yang, X.M. (2006). 数字博物馆及其相关问题.Trung Nguyen Literature, 93 – 96.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .