Quản lý giáo dục kỹ năng sinh tồn cho trẻ 5 - 6 tuổi ở các trường mầm non thành phố Sơn La
Tóm tắt
Giáo dục các kỹ năng sống đặc biệt là kỹ năng sinh tồn cho trẻ 5,6 tuổi giúp trẻ tự bảo vệ bản thân tránh khỏi những nguy hiểm, sống an toàn, khỏe mạnh và giảm thiểu tai nạn thương tích là việc làm cần thiết trong bối cảnh hiện nay. Bài viết này khảo sát và phân tích thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng sinh tồn cho trẻ mầm non 5 – 6 tuổi của 50 cán bộ quản lý và giáo viên tại các trường mầm non thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La. Kết quả nghiên cứu cho thấy cán bộ quản lý và giáo viên đã thực hiện tổ chức giáo dục kỹ năng sinh tồn trong thực tiễn song chưa triển khai rộng rãi vì gặp một số khó khăn, bất cập trong quá trình tổ chức nên còn mang tính hình thức, chất lượng và hiệu quả chưa cao.
Tài liệu tham khảo
1. Trương Thị Hoa Bích Dung (2012), Hướng dẫn và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, NXB Văn hóa Thông tin.
2. Nguyễn Thế Duy, Nguyễn Mai Anh (2014), Phòng tránh tai nạn thương tích thường gặp, NXB Văn hóa Dân tộc.
3. Lê Thị Minh Hà (2015), Hướng dẫn tình huống thoát nạn, thoát hiểm, sơ cấp cứu và phòng ngừa chữa cháy trong nhà trường, NXB Văn hóa - Thông tin.
4. Nguyễn Thị Thu Hà (2012), Thực trạng giáo dục trẻ mẫu giáo 5 - 6 tuổi nhận biết và phòng tránh nguy cơ không an toàn tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội, Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
5. Nguyễn Thị Thu Huyền, Nguyễn Việt Dũng (2017), Giáo dục kỹ năng phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ 5- 6 tuổi qua mô phỏng bằng video hoạt hình với sự hỗ trợ của công nghệ điện toán đám mây, Tạp chí Giáo dục, số 418.
6. Nguyễn Dục Quang (2010), Hướng dẫn thực hiện giáo dục kỹ năng sinh tồn cho học sinh phổ thông, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .