Một số kinh nghiệm trong tổ chức và duy trì hoạt động ngoại khóa tiếng Anh tại Học viện Khoa học Quân sự
Tóm tắt
Bài báo nghiên cứu về thực trạng tổ chức và duy trì hoạt động ngoại khoá tiếng Anh tại Học viện Khoa học Quân sự. Dựa trên các khảo sát liên quan về tình trạng dạy và học tiếng Anh tại Học viện, cùng với quan sát và kinh nghiệm thực tế của người nghiên cứu, bài báo đã chỉ ra rằng hoạt động ngoại khoá tiếng Anh thực chất chính là bệ phóng để học viên phát triển khả năng ngôn ngữ, sự sáng tạo, tư duy phân tích và phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, sự tự tin và trưởng thành của bản thân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hoạt động, vẫn còn một số khó khăn như kiến thức, kỹ năng chưa thuần thục hay tâm lý e dè của người học, kỹ năng tổ chức điều hành hoạt động ngoại khóa chưa thực sự linh hoạt của giảng viên, hay cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế. Trên cơ sở đó bài báo đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động ngoại khoá tiếng Anh tại Học viện Khoa học Quân sự.
Tài liệu tham khảo
1. Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Hà Nội.
2. Nguyễn Thị Biên (2016), Giải pháp nâng cao hứng thú của người học đối với môn Văn hóa Anh-Mỹ tại Học viện Khoa học Quân sự, Đề tài nghiên cứu Khoa học cấp Học viện, Học viện Khoa học Quân sự.
3. Bộ Quốc phòng (2016), Chỉ thị số 89/CT-BQP ngày 09/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về một số nhiệm vụ cấp bách nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường quân đội, Hà Nội.
4. Đặng Trí Dũng (2016), Đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ tại Học viện Khoa học Quân sự góp phần thực hiện hiệu quả công tác đối ngoại quốc phòng trong tình hình mới, Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ Quân sự, Số 01.
5. Nguyễn Thu Hạnh (2019), Nâng cao hiệu quả hoạt động ngoại khóa tiếng Anh tại Khoa tiếng Anh, Học viện Khoa học Quân sự, Đề tài nghiên cứu Khoa học cấp Học viện, Học viện Khoa học Quân sự.
6. Nguyễn Thu Hạnh, Phạm Thị Hoài Phượng, Nguyễn Như Trang, Nguyễn Mạnh Tuấn (2020), Xây dựng môi trường thực hành tiếng Anh thông qua các hoạt động ngoại khóa tiếng Anh tại các học viện, nhà trường quân đội, Đề tài nghiên cứu Khoa học cấp Bộ Tổng tham mưu, Bộ quốc phòng.
7. Craf, S. W. (2012), The impact of extracurricular activities on student achievement at the high school level, Unpublished dissertation, University of Southern Mississippi, Mississippi.
8. Crystal, D. (2003), English as a global language, Cambridge University Press, Cambridge.
9. Druzhinina R. (2012), Extracurricular work in teaching foreign languages to students and its role in the improvement of communication skills of future managers, Accessed on 1 August 2019. http://elibrary.ru/item.asp?id=12896026.
10. Krashen, S., (1981), Formal and Informal Linguistic Environments in Language Acquisition and Language Learning, Second Language Acquisition and Second Language Learning. pp. 40-50.
11. Marsh, H., Kleitman, S. (2003), Extracurricular activities: The good, the bad, and the nonlinear” [Electronic version], Harvard Educational Review, Vol.72, pp. 464-512.
12. Tenhouse, A. M. (2003), College Extracurricular Activities, Encyclopedia of Education, January 1.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .