Ảnh hưởng của các bài tập vận động đến sự phát triển thể lực của trẻ khuyết tật trí tuệ dạng nhẹ lứa tuổi 7 ở một số trường chuyên biệt tại thành phố Hồ Chí Minh

Các tác giả

  • Nguyễn Kế Bình Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh
  • Trịnh Hữu Lộc Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh
  • Lâm Thanh Minh Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh

Tóm tắt

Đánh giá sự phát triển các test thể lực bật xa tại chỗ, dẻo gập thân, chạy con thoi, đứng thăng bằng trên một chân sau một năm tập luyện. Qua đó xác định ảnh hưởng các bài tập vận động đối với sự phát triển thể lực của trẻ khuyết tật trí tuệ (KTTT) dạng nhẹ lứa tuổi 7 ở một số trường chuyên biệt tại TP.HCM.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2005), Dự án phát triển giáo viên tiểu học, Mô đun xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân trẻ khuyết tật, Hà Nội.

2. Christine Miles – Harry Torren (1998), Giáo dục đặc biệt dành cho học sinh chậm phát triển tinh thần, Vũ Minh Hồng, Trương Kim Oanh, Phan Quỳnh Hoa (19 phương pháp), Trò chơi học tập, NXB Giáo dục.

3. Lâm Thanh Minh (2021), Nghiên cứu lựa chọn bài tập thể chất nâng cao khả năng chú ý có chủ định của trẻ (6 - 9 tuổi) chậm phát triển trí tuệ dạng nhẹ ở thành phố Hồ Chí Minh, Luận án Tiến sĩ, Viện KH TDTT, Hà Nội.

4. Nguyễn Duy Quyết (2012), Nghiên cứu ứng dụng chương trình “điền kinh cho trẻ em” của Hiệp hội các Liên đoàn điền kinh quốc tế tại một số trường tiểu học khu vực phía bắc Việt Nam, Luận án Tiến sĩ, Viện KH TDTT, Hà Nội.

5. Moira Rieterse – Robi Treloar – Sue Cairns (1998), Từng bước nhỏ, Trung tâm nghiên cứu trẻ khuyết tật .

6. Nguyễn Cảnh Thìn (1975), Một vài đặc điểm tâm-sinh lý của trẻ CPTTT, Viện Khoa học Giáo dục.

7. Trần Thị Lệ Thu (2001), Đại cương giáo dục đặc biệt cho trẻ CPTTT, NXB Đại học Quốc Gia Hà Nội.

8. Trung tâm giáo dục trẻ có tật (1993), Hỏi đáp về giáo dục trẻ khuyết tật , NXB Giáo dục Hà Nội.

9. Đồng Văn Triệu, (2000), Lý luận và phương pháp Giáo dục thể chất trong trường học, NXB Thể dục Thể thao Hà Nội.

10. Viện khoa học TDTT (2003), Thực trạng thể chất người Việt Nam từ 6 đến 20 tuổi – Thời điểm năm 2001, NXB Thể dục Thể thao Hà Nội.

11. Phạm Ngọc Viễn, Phạm Xuân Thành (2007), Giáo trình tâm lý học thể dục thể thao, NXB Thể dục Thể thao Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

02-06-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Kế Bình, Trịnh Hữu Lộc, & Lâm Thanh Minh. (2025). Ảnh hưởng của các bài tập vận động đến sự phát triển thể lực của trẻ khuyết tật trí tuệ dạng nhẹ lứa tuổi 7 ở một số trường chuyên biệt tại thành phố Hồ Chí Minh. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 2(02), 18. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/629