Bản chất và nguyên tắc của dạy học theo phương thức trải nghiệm ở trường đại học
Tóm tắt
Bài viết trình bày các khái niệm cơ bản như: trải nghiệm, học tập qua trải nghiệm, dạy học theo phương thức trải nghiệm, từ đó phân tích bản chất và nguyên tắc của dạy học theo phương thức trải nghiệm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở trường đại học trong trong xu thế phát triển của thời đại hiện nay.
Tài liệu tham khảo
1. Dewey, J. (2012), Kinh nghiệm và giáo dục, Phạm Anh Tuấn dịch, NXB Trẻ.
2. Hội khai trí Tiến Đức (1931), Việt - Nam Tự - Điển, Trung - Bắc Tân - Văn, Hà Nội.
3. Đặng Thành Hưng (2002), Dạy học hiện đại: Lí luận - Biện pháp - Kĩ thuật, NXB Đại học Quốc gia, Hà Nội.
4. Trần Kiều (1995), Bước đầu đổi mới phương pháp dạy học ở trung học cơ sở- Phần 1: Những vấn đề lý luận, Đề tài cấp Bộ. Chương trình “Đổi mới phương pháp theo hướng tích cực hóa hoạt động dạy học”, tr. 92.
5. Dewey, J (1916) (2007 edition), Democracy and Education, Teddington: Echo Library.
6. Edward F. C., Johan M., Soren O., and Doris R. B. ( 2007 ), Rethinking Engineering Education - The CDIO Approach. Springer Science + Business Media, p. 286.
7. Keeton, Morris, and Pamela Tate, eds., (1978), Learning by Experience—What, Why, How. San Francisco: Jossey-Bass, p.2.
8. Kolb, D. (1984), Experiential Learning: experience as the source of learning and development. Englewood Cliffs, NJ: Prentice Hall.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .