Biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng tự phục vụ theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương

Các tác giả

  • Dương Thị Điệp Trường Mầm non Thanh Hải, xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương

Tóm tắt

Kỹ năng tự phục vụ là yếu tố hình thành nên tính tự lập. Chính vì vậy, việc rèn luyện kỹ năng này từ nhỏ sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện, trở thành một người tự tin và tự chủ trong tương lai. Bài viết này sẽ tập trung xem xét một số biện pháp quản lý giáo dục kĩ năng tự phục vụ theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại địa bàn huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, nhằm cải thiện hiệu quả giáo dục toàn diện cho trẻ mầm non.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Điều lệ trường mầm non, Ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất số 04/VBHN - BGDĐT, ngày 24 tháng 12 năm 2015.

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Quyết định số 26/2018/QĐ- BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên MN.

3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT, ngày 26 tháng 12 năm 2018, Ban hành Chương trình giáo dục phổ thông, hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.

4. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021), Thông tư số 01/VBHN-BGDĐT, ngày 13 tháng 4 năm 2021, Ban hành Chương trình giáo dục mầm non.

5. Hồ Lam Hồng (2006), Rèn cho trẻ kỹ năng tự phục vụ, NXB Văn hóa.

6. Nguyễn Thanh Huyền (2008), Biện pháp giáo dục tính tự lực cho trẻ 4 - 5 tuổi và trẻ 5 - 6 tuổi thông qua chế độ sinh hoạt tại trường mầm non, luận văn thạc sĩ, ĐHSPHN.

7. Trần Kiểm (2016), Quản lý và lãnh đạo nhà trường hiệu quả, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

8. Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật số 43/2019/QH14, ngày 14/6/2019.

9. Phòng Giáo dục & Đào tạo Thanh Hà, Báo cáo tổng kết giáo dục mầm non huyện Thanh Hà năm học 2018 - 2019.

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-06-2025

Cách trích dẫn

Dương Thị Điệp. (2025). Biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng tự phục vụ theo hướng trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 3(02), 14. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/609