Phân hóa nội dung, quá trình, sản phẩm trong dạy học ở tiểu học

Các tác giả

  • Lê Thị Nguyên Trường ĐHSP Hà Nội 2

Tóm tắt

Phân hóa là một phần quan trọng trong chương trình giảng dạy. Đây là một khái niệm rộng và bao quát mọi khía cạnh của việc giảng dạy, từ hoạt động tại lớp đến các nhiệm vụ tiếp nối ở nhà. Bài viết này nhằm làm rõ các khía cạnh chủ yếu của phân hóa trong dạy học các môn học – bao gồm phân hóa nội dung, quá trình và sản phẩm học tập – với các minh họa cụ thể để giáo viên hình dung và vận dụng phân hóa trong các lĩnh vực nội dung khác nhau.

Tài liệu tham khảo

1. C. M. Charles (1974), Teacher's Petit Piaget, US: Lake Pub Co.

2. D. Heacox (2012), Differentiating Instruction in the Regular Classroom: How to Reach and Teach All Learners, Minneapolis: US: Free Spirit Publishing.

3. R. Orr (2017), 100 Ideas For Primary Teachers Different, US: Bloomsbury Education.

4. C. A. Tomlinson (2017), How to Differentiate Instruction in Academically Diverse Classrooms 3rd Edition, US: ‎ASCD.

5. C. A. Tomlinson (2014), The Differentiated Classroom: Responding to the Needs of All Learners 2nd Edition, US: ASCD.

6. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán.

7. Hà Huy Khoái (tổng chủ biên) (2023), Toán 3 - Tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam.

8. Mary Wood, Emma Low (2021), Cambridge Primary Mathematics Learner's Book 4 with Digital Access, UK: Cambridge University Press and Assessment.

9. J. Fox (2011), The Differentiated Instruction Book of Lists, Jossey-Bass.

Tải xuống

Đã Xuất bản

17-12-2025

Cách trích dẫn

Lê Thị Nguyên. (2025). Phân hóa nội dung, quá trình, sản phẩm trong dạy học ở tiểu học. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 2(04), 185. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/718