VR4D-HG trong dạy học một số kiến thức vật lí và hóa học
Tóm tắt
Hiện nay, ở Việt Nam việc ứng dụng thực tế ảo và công nghệ trình chiếu Hologram còn nhiều hạn chế và chưa phổ biến. Việc dạy học một số kiến thức vi mô gặp nhiều khó khăn trong việc quan sát cấu tạo nguyên tử, các phản ứng hóa học, phản ứng hạt nhân xảy ra trong môi trường độc hại, khó quan sát và không thể tương tác. Việc ứng dụng công nghệ góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng dạy và học. Việc truyền thụ kiến thức trở nên dễ dàng, tăng cường tính tương tác trong học tập. Việc kết hợp công nghệ Hologram và thực tế ảo tạo môi trường trải nghiệm thực tế ảo tại lớp học. Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu 2 mô phỏng mới, kết hợp với Hologram để sử dụng trong dạy học. Sản phẩm được sử dụng trong dạy học vật lí, hóa học, các tiết học trải nghiệm, STEM. Việc chuyển giao công nghệ cho các cơ sở giáo dục rất dễ dàng với chi phí thấp.
Tài liệu tham khảo
1. Nguyễn Thị Hồng Nhung, (2020), Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong dạy học chương hạt nhân nguyên tử - vật lí 12, Tạp chí Thiết bị giáo dục, tập 1, số 230, tr.105-108.
2. Nguyễn Thị Hồng Nhung, Phạm Kim Chung, Nguyễn Quốc Huy, (2020), Ứng dụng thực tế ảo tương tác 4D trong dạy học môn Vật lí và Hóa học, Tạp chí khoa học Trường ĐHSP Hà Nội, tập 1, số 65, tr.184-190.
3. Phạm Xuân Quế, (2006), Giáo trình Tin học trong dạy học vật lí, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội, tr.13.
4. Nguyễn Đức Thâm, Nguyễn Ngọc Hưng, Phạm Xuân Quế, (2003), Phương pháp dạy học vật lí ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội, tr.257.
5. https://www.voer.edu.vn/m/thuc-tai-ao-vr/2f7f078d, 10/10/2023.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .



