Thiết kế kế hoạch bài dạy tập đọc lớp 4 đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018

Các tác giả

  • Nguyễn Thu Hương Trường ĐHSP Hà Nội 2
  • Vũ Thị Tuyết Trường ĐHSP Hà Nội 2

Tóm tắt

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã tạo ra sự thay đổi quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân. Việc cập nhật, thay đổi cách thiết kế bài dạy trong môn Tiếng Việt ở nhà trường tiểu học sao cho phù hợp với chương trình mới là điều hết sức cần thiết. Điều đó sẽ giúp cho người giáo viên trở lên linh hoạt, mài giũa tư duy. Quan trọng hơn là với sự thay đổi đó sẽ góp phần làm cho quá trình dạy học đạt hiệu quả, phát huy được năng lực của người học. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ sự thay đổi trong cách thiết kế bài dạy trong phân môn Tập đọc ở lớp 4 để đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Tài liệu tham khảo

1. Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2000.

2. Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018.

3. Công văn 5512-bgddt-2020.

4. Sách giáo khoa Tiếng Việt 4 (2006), Nxb Giáo dục.

5. Sách giáo viên Tiếng Việt 4 (2006), Nxb Giáo dục.

Tải xuống

Đã Xuất bản

06-06-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thu Hương, & Vũ Thị Tuyết. (2025). Thiết kế kế hoạch bài dạy tập đọc lớp 4 đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(01), 84. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/690