Sử dụng phương pháp dự án trong dạy học thơ Nôm Đường luật thời trung đại ở lớp 10 Trường Trung học Phổ thông Yên Phong 1 – Bắc Ninh
Tóm tắt
Bài báo đi từ việc mô tả phương pháp dạy học dự án trên phương diện lý thuyết đến việc áp dụng vào đối tượng cụ thể là dạy học dự án “Sống nhàn xưa và nay” cho học sinh lớp 10, trường Yên Phong 1 – Bắc Ninh. Ở đây, trên cơ sở tìm hiểu thực trạng dạy học, chúng tôi vừa lên kế hoạch dự án, vừa đưa vào thực nghiệm trên đối tượng lớp học sinh cụ thể, xác định những ưu điểm và hạn chế của phương pháp này đối với việc dạy học các văn bản thơ Đường luật Việt Nam thời trung đại ở trường phổ thông, từ đó có những điều chỉnh thích hợp khi thực hiện dạy học dự án nói chung và dạy học dự án thơ Nôm Đường luật thời trung đại Việt Nam ở trường phổ thông nói riêng.
Tài liệu tham khảo
1. Nguyễn Lăng Bình (chủ biên) (2021), Dạy và học tích cực - một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, Nxb Đại học Sư phạm.
2. Phòng văn học Việt Nam cổ trung đại, Viện văn học, Hội đồng lịch sử Hải Phòng (2014), Thơ văn Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nxb Văn học.
3. Lã Nhâm Thìn (1998), Thơ Nôm Đường luật, Nxb Giáo dục Việt Nam.
4. Trần Nho Thìn (2003), Văn học trung đại dưới góc nhìn văn hóa, Nxb Giáo dục.
5. Đỗ Ngọc Thống (Tổng chủ biên) (2018), Dạy học phát triển năng lực môn Ngữ văn trung học phổ thông, Nxb Đại học Sư phạm.
6. Trần Thị Thanh Thủy (chủ biên, 2016), Dạy học tích cực phát triển năng lực học sinh (quyển 2), Nxb Đại học Sư phạm.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .