Các biện pháp phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên Khoa Giáo dục Thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Các tác giả

  • Lê Thị Ngọc Mai Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
  • Vũ Tuấn Anh Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Tóm tắt

Diễn biến đổi mới giáo dục phổ thông đã đặt ra những yêu cầu mới về năng lực sư phạm của người giáo viên. Đổi mới công tác đào tạo giáo viên Thể dục thể thao (TDTT) của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 (ĐHSPHN2) là một tất yếu khách quan.

   Nghiên cứu các biện pháp phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên là nhu cầu có tính cấp thiết, một mặt nhằm khắc phục những hạn chế nảy sinh trong quá trình đào tạo, mặt khác nhằm đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục theo hướng căn bản và toàn diện.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Thông tư số 30/2009/TT-BGDĐT ngày 22/10/2009 về ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp GV THCS, THPT.

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2013), Chuẩn đầu ra trình độ Đại học khối ngành sư phạm đào tạo GV THPT, NXB Văn hóa Thông tin.

3. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 về ban hành Qui định chuẩn nghề nghiệp GV cơ sở giáo dục phổ thông.

4. Bộ Giáo dục và đào tạo (2018), Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông

Tải xuống

Đã Xuất bản

06-06-2025

Cách trích dẫn

Lê Thị Ngọc Mai, & Vũ Tuấn Anh. (2025). Các biện pháp phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên Khoa Giáo dục Thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(01), 37. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/686