Thiết kế hoạt động giáo dục STEM/STEAM cho trẻ 5-6 tuổi phù hợp với thực tiễn một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai
Tóm tắt
Thiết kế hoạt động giáo dục STEM/STEAM là một nội dung quan trọng trong tổ chức hoạt động giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mầm non. Hiện nay, việc tổ chức hoạt động giáo dục STEM/STEAM cho trẻ mầm non đã được các trường mầm non trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung và thành phố Lào Cai nói riêng quan tâm thực hiện. Tuy nhiên, hiệu quả việc tổ chức hoạt động này không phải trường mầm non nào cũng thực hiện một cách khoa học và hiệu quả. Bài viết đề cập đến việc thiết kế hoạt động giáo dục STEM/STEAM cho trẻ 5-6 tuổi phù hợp với thực tiễn một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.
Tài liệu tham khảo
1. Nguyễn Mậu Đức, Một số vấn đề về dạy học theo định hướng Giáo dục STEM trong chương trình giáo dục phổ thông mới, Hội thảo khoa học Bồi dưỡng giáo viên và CBQL Giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới GDPT năm 2017.
2. Lê Xuân Quang, Một số vấn đề trong dạy học môn Công nghệ theo định hướng Giáo dục STEM, Tạp chí khoa học Trường ĐHSP Hà Nội năm 2016.
3. Lê Xuân Quang, Dạy học môn Công nghệ phổ thông theo định hướng Giáo dục STEM, Luận án Tiến sĩ khoa khọc năm 2017.
4. Bùi Thị Lan, Sáng kiến kinh nghiệm: Dạy học dự án “Sản xuất nước rửa chén bát từ rác thải thực vật” theo hướng tiếp cận phương pháp STEM, năm 2016.
5. Phạm Thị Cúc Hà, Vũ Huyền Trinh, Hướng dẫn hoạt động STEAM cho trẻ mẫu giáo lớn, Nxb Giáo dục Việt Nam, 2020.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .