Đánh giá hiệu quả sử dụng video online để giảng dạy kĩ năng nghe, đọc cho sinh viên năm nhất trường đại học công nghệ thông tin và truyền thông
Tóm tắt
Các video trực tuyến được tạo bằng tiếng Anh có sẵn và miễn phí trên internet. Nguồn tài liệu này rất có giá trị cho những ai muốn làm cho bài học của mình thú vị hơn và thu hút được nhiều sự chú ý của học sinh hơn. Nghiên cứu này đánh giá tác động của các video trực tuyến khi chúng được sử dụng trong việc giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tại trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên. Phương pháp định lượng được sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu. Hai mẫu gồm 120 sinh viên năm thứ nhất tham gia vào nghiên cứu tại ICTU. Hai mẫu này được chia đều thành nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc áp dụng video trực tuyến vào giảng dạy tiếng Anh đã tác động đến kết quả học tập của học sinh. Kỹ năng nói và nghe là hai kỹ năng được cải thiện nhiều nhất. Hơn nữa, một phương pháp định tính cũng được sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu từ một bảng câu hỏi trực tuyến để hiểu được nhận thức của học sinh và giáo viên đối với việc triển khai các video trực tuyến vào quá trình học tập và giảng dạy của họ. Ngoài ra, các video trực tuyến thu hút và thúc đẩy học sinh trong các lớp học. Phát hiện này chứng minh rằng các video trực tuyến nên được khai thác và triển khai hiệu quả trong các lớp học tiếng Anh.
Tài liệu tham khảo
1. Abdulsalam, H., & Al-Rasheed, M. (2021), The Impact of Using YouTube Videos on English Language Learning among Saudi University Students, International Journal of Emerging Technologies in Learning (iJET), 16(1), 168-185.
2. Arslan, R. S., & Ünal, H. (2020), The Effects of English Language Videos on Listening and Speaking Skills of EFL Learners: A Meta-Analysis, Journal of Language and Linguistic Studies, 16(3), 949-961.
3. Brown, H. D. (2000), Principles of language learning and teaching (4th ed.), White Plains, NY: Addison Wesley Longman.
4. Gan, Z., & Chen, W. (2011), The impact of online video on college student learning, Journal of Educational Technology Development and Exchange, 4(1), 1-15.
5. Levy, M., & Stockwell, G. (2006), CALL dimensions: Options and issues in computer-assisted language learning, New York, NY: Routledge.
6. Nguyen, T. H. (2021), The Impact of Online Videos on Developing English Speaking Skills among Vietnamese University Students, International Journal of Emerging Technologies in Learning (iJET), 16(2), 106-122.
7. Warschauer, M., & Healey, D. (1998), Computers and language learning: An overview, Language Teaching, 31(2), 57-71.
8. Warschauer, M., & Matuchniak, T. (2010), New technology and digital worlds: Analyzing evidence of equity in access, use, and outcomes, Review of Educational Research, 80(2), 181-211.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .