Biện pháp phát triển năng lực thích ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông của sinh viên trong kỳ thực tập sư phạm

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Vui Trường ĐHSP Hà Nội 2

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm tìm ra các biện pháp phát triển năng lực thích ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông của sinh viên trong kỳ thực tập sư phạm. Các biện pháp được xây dựng dựa trên các nguyên tắc đảm bảo tính khả thi, sự chặt chẽ và tính khoa học. Mỗi biện pháp đều thể hiện rõ tính mục đích, nội dung và cách thức thực hiện nhằm phát triển năng lực thích ứng cho sinh viên sư phạm.

Tài liệu tham khảo

1. Nguyễn Xuân Thức (2003), Biện pháp nâng cao sự thích ứng với hình thức tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh phổ thông của sinh viên sư phạm, Tạp chí Tâm lý học, số 3, 25-28.

2. Nguyễn Xuân Thức (2005), Sự thích ứng với hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của sinh viên đại học Sư phạm, Tạp chí Tâm lý học, số 8, 46-48.

3. Dương Thị Nga (2012), Phát triển năng lực thích ứng nghề cho sinh viên cao đẳng sư phạm. Thái Nguyên: Luận án tiến sĩ giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên, trang 9.

4. Dương Thị Nga (2012), Phát triển năng lực thích ứng nghề cho sinh viên cao đẳng sư phạm, Luận án tiến sĩ giáo dục học (pp. 5-6), Thái Nguyên: Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên.

Tải xuống

Đã Xuất bản

05-06-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Vui. (2025). Biện pháp phát triển năng lực thích ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông của sinh viên trong kỳ thực tập sư phạm. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(02), 35. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/669