Khám phá việc học tiếng Anh ngoài lớp học trong thời đại số: Góc nhìn từ sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại một trường đại học công lập ở Việt Nam
Tóm tắt
Với sự tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin và nền tảng kỹ thuật số, việc tích hợp công nghệ số vào việc học tiếng Anh ngoài lớp học đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong nghiên cứu giáo dục những năm gần đây (Nguyen et al. 2024). Nghiên cứu này khám phá cách các hoạt động tự học ngoài lớp học ảnh hưởng như thế nào đến việc học tiếng Anh của sinh viên năm thứ ba chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh tại một trường đại học công lập ở Việt Nam. Trong nghiên cứu này, 100 sinh viên đã tham gia khảo sát trực tuyến và 10 sinh viên trong số đó đã tham gia phỏng vấn. Kết quả phân tích chỉ ra rằng việc tham gia vào các hoạt động học tập khác nhau ngoài lớp học có tác động tích cực đến kỹ năng tiếng Anh của người tham gia ở các mức độ khác nhau. Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết hợp các hoạt động ngoài lớp học vào quá trình học ngôn ngữ để nâng cao trình độ tổng thể của người học.
Tài liệu tham khảo
1. Benson, P. (2011), Language learning and teaching beyond the classroom: An introduction to the field. In Beyond the language classroom (pp. 7-16), London: Palgrave Macmillan UK.
2. Braun, V., & Clarke, V. (2006), Using thematic analysis in psychology, Qualitative Research in Psychology, 3(2), 77–101, https://doi.org/10.1191/1478088706qp063oa
3. Brown, C. A. (2017), Understanding the out-of-class English learning choices of students in Taiwan, ASIAN TEFL, 2(1), 2017. http://dx.doi.org/10.21462/asiantefl.v2i1.25
4. Choi, J., & Nunan, D. (2018), Language Learning and Activation in and beyond the Classroom, Australian Journal of Applied Linguistics, 1(2), 49-63.
5. Dörnyei, Z., & Taguchi, T. (2009), Questionnaires in second language research: Construction, administration, and processing, Routledge.
6. Ivankova, N. V., & Creswell, J. W. (2009), Mixed methods, Qualitative research in applied linguistics: A practical introduction, 23, 135-161.
7. Lee, J. S., & Hsieh, J. C. (2019), Affective variables and willingness to communicate of EFL learners in in-class, out-of-class, and digital contexts, System, 82, 63-73.
8. Lee, J. S. (2019), Quantity and diversity of informal digital learning of English, Language Learning & Technology, 23(1), 114–126. https://doi.org/10125/44675
9. Lune, H., & Berg, B. L. (2017), Qualitative research methods for the social sciences (9th ed.), Pearson Education.
10. Merriam, S. B., & Tisdell, E. J. (2015), Qualitative research: A guide to design and implementation. John Wiley & Sons.
11. Nguyen, T. HA., Chik, A., Woodcock, S. (2022), Translanguaging in English-Medium Instruction: Teacher Practices at a Vietnamese University. In: Pham, M., Barnett, J. (eds) English Medium Instruction Practices in Vietnamese Universities, Education in the Asia-Pacific Region: Issues, Concerns and Prospects, vol 68. Springer, Singapore. https://doi.org/10.1007/978-981-19-2169-8_9.
12. Nguyen, H. A. T., Chik, A., Woodcock, S., & Ehrich, J. (2024), Language learning beyond the classrooms: Experiences of Vietnamese English major and non-English major students, System, 121, https://doi.org/10.1016/j.system.2024.103232.
13. Reinders, H., & Benson, P. (2017), Research agenda: Language learning beyond the classroom, Language Teaching, 50(4), 561–578. https://doi.org/10.1017/S0261444817000192.
14. Tragant, E., Pinyana, À., Mackay, J., & Andria, M. (2021), Extending language learning beyond the EFL classroom through WhatsApp. https://doi.org/10.1080/09588221.2020.1854310.
15. Trinder, R. (2017), Informal and deliberate learning with new technologies, ELT Journal, 71(4), 401–412. https://doi.org/10.1093/elt/ccw117.
16. Wang, H. C., & Chen, C. W. Y. (2020), Learning English from YouTubers: English L2 learners’ self-regulated language learning on YouTube, Innovation in language learning and teaching, 14(4), 333-346.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .