Cở sở khoa học của các nội dung giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên Trường ĐHSPHN2

Các tác giả

  • Lý Thanh Hiền Trường ĐHSP Hà Nội 2

Tóm tắt

Giáo dục đạo đức nghề nghiệp là sự tác động qua lại giữa nhà giáo dục và người học nghề thông qua các hoạt động GDĐĐNN nhằm hình thành ở người học nghề những phẩm chất nghề nghiệp cần thiết. Quá trình giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên Trường ĐHSPHN2 cần phải có một nội dung cụ thể, bám sát với yêu cầu của ngành giáo dục và yêu cầu của xã hội. Trong bài viết này, chúng tôi đề cập tới cơ sở khoa học lựa chọn các nội dung giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ĐHSPHN2.

Tài liệu tham khảo

1. Angelika Frost (2012), professional ethics in society, NXB Bildungsverlag.

2. Daniel E. Wueste (1998), Professional ethics and social responsibility, Rowman and Littlefield publishers, Inc.

3. Jonh Hardwig (1991), Toward and ethics of expertise, Journal of Philosophy 88.

4. Phạm Văn Đồng (1974), Công tác giáo dục và người thầy XHCN, NXB Sự thật, Hà Nội.

5. Hồ Chí Minh (2000), Hồ Chí Minh toàn tập, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội

6. Đảng cộng sản Việt Nam(2013), 29 NQ TW, NXB Chính trị Quốc Gia, Hà Nội

Tải xuống

Đã Xuất bản

01-06-2025

Cách trích dẫn

Lý Thanh Hiền. (2025). Cở sở khoa học của các nội dung giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên Trường ĐHSPHN2. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 3(02), 22. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/610