Thiết kế kế hoạch bài dạy viết ở trường trung học theo hướng phát triển năng lực học sinh
- Từ khóa:
- Kế hoạch bài dạy
- viết
- văn bản
- năng lực
- hoạt động
Tóm tắt
Bài báo tập trung vào việc nghiên cứu và đề xuất một kế hoạch bài dạy viết hiệu quả trong môn Ngữ văn ở trường trung học, nhằm phát triển năng lực học sinh. Trong bài viết, tác giả đã đưa ra yêu cầu, quy trình thiết kế các thành tố cơ bản như mục tiêu, các hoạt động trước khi viết, trong viết và sau khi viết, phương pháp đánh giá kết quả học tập phù hợp với năng lực học sinh. Kế hoạch dạy viết cần chú ý tính chất tích hợp với các kỹ năng đọc, nói và nghe, có tính linh hoạt nhằm đáp ứng năng lực học sinh và tình huống trong lớp học, giúp người học tự tìm hiểu, hiểu biết và vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2020), Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH V/v xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trườnghương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn.
Bùi Minh Đức (2017), Cách thức hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch bài học của Đại học Michigan Hoa Kì và ứng dụng trong đào tạo giáo viên phổ thông ở Việt Nam, Tạp chí Giáo dục, (3), tr.61-64.
Lưu Thị Trường Giang (2020), Quy trình thiết kế hoạch dạy học một chủ đề/bài học Ngữ văn lớp 6 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Tạp chí Giáo dục, Số 482 (Kì 2 - 7/2020), tr 33-38.
Nguyễn Thị Hảo (2022), Thiết kế kế hoạch bài dạy trong dạy học kết hợp trực tuyến và trực tiếp môn Ngữ văn cấp Trung học cơ sở theo Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, Tập 18, Số 11.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2024 Dương Thị Mỹ Hằng, Dương Tuyết Hạnh, Nguyễn Ngọc Tám

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .