Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp Thái Nguyên
Tóm tắt
Sự phát triển của công nghệ thông tin đã mở ra những cơ hội trong việc đổi mới giảng dạy và học tập tiếng Anh. Mặc dù, vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhưng Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên đã đạt được những thành công đáng kể trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và học tập tiếng Anh. Chính điều này đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng giáo dục tại trường. Trong bài viết, tác giả phân tích một số thuận lợi cũng như khó khăn liên quan đến quá trình ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy và học Tiếng Anh. Từ đó, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tiếng Anh tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên.
Tài liệu tham khảo
1. Cái Ngọc Duy Anh, Bảo Khâm, Nguyễn Thị Hồng Duyên, Huỳnh Long Hà, Nguyễn Thị Phương Lan (2016), Những xu hướng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ tại Việt Nam, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn 125(11), tr.119-134.
2. Nguyễn Văn Long (2016), Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tại Việt Nam, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Nghiên cứu Giáo dục, tập 32.
3. Nguyễn Thị Thái (2024), Ứng dụng công nghệ thông tin trong giờ học tiếng anh nhằm tăng hứng thú cho sinh viên trường đại học Y khoa Vinh, Tạp chí Tâm lý giáo dục, Tập 30, số 12 (tháng 12/2024), tr.51-54
4. Meleisea, E. (2007), The UNESCO ICT in Education Program, United Nations, Education, Scientific, and Cultural Organization. Murray, D. E. (2005), Technologies for second language literacy, Annual Review of Applied Linguistics, 25(1), pp.188-201.
5. Wang, Y. C., & Hsu, L. (2020), Shall we go to the MALL? – Students’ perceptions of a business English learning app, International Journal of Information and Education Technology, 10(2), pp.110-116, doi: 10.18178/ijiet.2020.10.2.1348.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .



