Một số phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho sinh viên Trường Đại học kỹ thuật Công nghiệp
Tóm tắt
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, tiếng Anh đã trở thành kỹ năng thiết yếu đối với sinh viên các trường đại học. Tuy nhiên, sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc học và sử dụng tiếng Anh chủ yếu do hạn chế về vốn từ vựng, thiếu tự tin trong giao tiếp. Mục tiêu của nghiên cứu nhằm khảo sát thực trạng, xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả học tập tiếng Anh để đề xuất các phương pháp học phù hợp nhằm nâng cao chất lượng học tiếng Anh cho sinh viên. Trong bài viết sử dụng các phương pháp: phân tích và tổng hợp tài liệu, phương pháp phỏng vấn, phương pháp toán học thống kê, phương pháp thực nghiệm sư phạm đã cho thấy kỹ năng nói là trở ngại lớn nhất. Từ đó, bài viết đề xuất một số phương pháp học tiếng Anh hiệu quả như: học theo người bản xứ, học từ vựng theo chủ đề, giao tiếp tiếng Anh thường xuyên và ứng dụng công nghệ vào học tập
Tài liệu tham khảo
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo – Dự án Việt – Bỉ (2010), Dạy học tích cực – Một số phương pháp và kĩ thuật dạy học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
2. Huỳnh Văn Hữu (2024), Biện pháp nâng cao hiệu quả áp dụng phương pháp dạy học tích cực trong môn học tiếng Anh cho sinh viên Trường Đại học Tiền Giang, Tạp chí thiết bị giáo dục, Tập 2, Số 317, tr.326-327, 373.
3. Nguyễn Đức Long (2015), Phương pháp dạy học từ vựng tiếng Anh ở Việt Nam hiện nay, Tạp chí Khoa học xã hội Việt Nam, số 11 (96), tr.97-101
4. Phan Thị Phượng, Đào Thị Ngân Huyền (2022), Một số phương pháp dạy học nhằm nâng cao hiệu quả học từ vựng Tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, Tạp chí Khoa học Giáo dục thể chất và Thể thao trường học, số 03/2022, tr.6-10.
5. Nguyễn Thị Hồng Thuý, Nguyễn Thị Tuyết Mai, Nguyễn Thị Kim Luyến (2016), Áp dụng phương pháp dạy học theo hướng giao tiếp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại Học viện Quân Y, Tạp chí Khoa học Quản lý Giáo dục Số 01 (09), tr.59-62.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .



