Giáo dục ý thức pháp luật cho sinh viên ở Trường Đại học Công nghệ thông tin & Truyền thông, Đại học Thái Nguyên
- Từ khóa:
- Giáo dục
- ý thức pháp luật
- sinh viên
Tóm tắt
Giáo dục ý thức pháp luật của sinh viên là quá trình chủ động, tích cực tác động qua lại giữa chủ thể giáo dục với đối tượng được giáo dục nhằm biến đổi cả ý thức lẫn hành vi thực hiện, vận dụng pháp luật của họ, làm cho ý thức và hành vi pháp luật ngày càng hoàn thiện hơn - một yếu tố nền tảng trong nhân cách, cơ sở để sinh viên tự điều chỉnh hành vi của mình đúng pháp luật. Bài viết phân tích nội dung giáo dục ý thức pháp luật cho sinh viên, đề xuất các biện pháp giáo dục ý thức pháp luật cho sinh viên ở trường Đại học Công nghệ Thông tin & Truyền thông - Đại học Thái Nguyên.
Tài liệu tham khảo
1. Nguyễn Chí Đông (2019), Ý thức pháp luật và vấn đề giáo dục ý thức pháp luật cho sinh viên tỉnh Quảng Ninh hiện nay, Luận án tiến sĩ triết học, Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.
2. Đỗ Thành Đô (2016), Giáo dục ý thức pháp luật cho sinh viên các trường đại học ở các tỉnh Trung Trung Bộ trong giai đoạn hiện nay, Luận án tiến sĩ, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam.
3. Nguyễn Quốc Hiệp (2007), “Vai trò của pháp luật trong việc tuyển chọn và bổ nhiệm cán bộ, công chức ở nước ta”, Tạp chí Nhà nước và Pháp luật, số 2, tr.25-35.
4. Đào Thị Hiền (2013), Vai trò của ý thức pháp luật trong đời sống xã hội, Tạp chí Khoa học kỹ thuật thủy lợi và Môi trường, số 43 (12/2013), tr.150-154.
5. Hoàng Thị Kim Quế (1999), Một số sựy nghĩ về mối quan hệ giữa pháp luật và đạo đức trong hệ thống điều chỉnh xã hội, Tạp chí Nhà nước và pháp luật, số 7, tr.9-19.
6. Hoàng Thị Kim Quế (2015), Các yếu tố tác động đến thực hiện pháp luật của công dân ở nước ta hiện nay, Tạp chí Khoa học Đại học quốc gia Hà Nội: Luật học, Tập 31, Số 3 (2015), tr.26-31.
7. Đinh Xuân Thảo (1996), “Giáo dục ý thức pháp luật trong các trường đại học, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề (không chuyên luật) ở nước ta hiện nay”, Luận án Phó tiến sỹ khoa học.
8. Nguyễn Hưng Thịnh, Một số giải pháp tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật góp phần giáo dục ý thức pháp luật cho học sinh, sinh viên Đại học Thái Nguyên trong giai đoạn hiện nay, Tạp chí Khoa học & Công nghệ, 105(05), tr.163-168.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .