Vận dụng lý thuyết nhu cầu của Maslow vào hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non

Các tác giả

  • Trịnh Thị Mai Học viên cao học Khoa học quản lý K15, Đại học Khoa học Thái Nguyên

Tóm tắt

Lý thuyết Maslow được xây dựng dựa trên các giả thuyết như nhu cầu là cơ sở để tạo động lực cá nhân. Bài báo trình bày kết quả của vận dụng lý thuyết Maslow vào hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo ở một số nội dung như mục tiêu, nội dung, hình thức tổ chức hoạt động vui chơi. Kết quả nghiên cứu có tính lý luận là cơ sở để nghiên cứu thực trạng và đề xuất các giải pháp

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Thị Cẩm Bích (2010). Hoạt động vui chơi và sự phát triển ngôn ngữ của trẻ mẫu giáo, Tạp chí giáo dục số 248, kỳ 2, tr.22-24.

Hà Nguyễn Kim Giang (2002). Ý nghĩa khoa học của hoạt động vui chơi và phương châm “học mà chơi, chơi mà học” trong giáo dục trẻ mẫu giáo, Tạp chí giáo dục số 21, tr.20-22.

Nguyễn Thị Yến Phương (2009). Bồi dưỡng cảm xúc, tình cảm thẩm mỹ cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) qua hoạt động tạo hình, Tạp chí giáo dục số 219, tr.6-8.

Maslow, A. H. (1943). A theory of human motivation. Psychological Review, 50(4), 370–396. https://doi.org/10.1037/h0054346.

Đào Phú Quý, Thuyết nhu cầu của A. Maslow với việc động viên người lao động, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Kinh tế và Kinh doanh 26 (2010) 78-85.

Đỗ Thị Thúy (2015). Quản lý hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo lớn ở các trường mầm non công lập quận Tân Phú TPHCM, Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục.

Nguyễn Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Như Mai và Đinh Thị Kim Thoa (2014). Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non: Từ lọt lòng đến 6 tuổi, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.

Hồ Bá Thâm, (2003) Cách tiếp cận hoạt động - nhu cầu, một cách tiếp cận cơ bản của triết học nhân văn về con người, Tạp chí Khoa học con người và phát triển nguồn nhân lực.

Tải xuống

Đã Xuất bản

26-03-2025

Cách trích dẫn

Trịnh Thị Mai. (2025). Vận dụng lý thuyết nhu cầu của Maslow vào hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 1(03), 184. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/557