Vận dụng lý thuyết nhu cầu của Maslow vào hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non
- Từ khóa:
- Lý thuyết Maslow
- nhu cầu
- hoạt động vui chơi
Tóm tắt
Lý thuyết Maslow được xây dựng dựa trên các giả thuyết như nhu cầu là cơ sở để tạo động lực cá nhân. Bài báo trình bày kết quả của vận dụng lý thuyết Maslow vào hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo ở một số nội dung như mục tiêu, nội dung, hình thức tổ chức hoạt động vui chơi. Kết quả nghiên cứu có tính lý luận là cơ sở để nghiên cứu thực trạng và đề xuất các giải pháp
Tài liệu tham khảo
Nguyễn Thị Cẩm Bích (2010). Hoạt động vui chơi và sự phát triển ngôn ngữ của trẻ mẫu giáo, Tạp chí giáo dục số 248, kỳ 2, tr.22-24.
Hà Nguyễn Kim Giang (2002). Ý nghĩa khoa học của hoạt động vui chơi và phương châm “học mà chơi, chơi mà học” trong giáo dục trẻ mẫu giáo, Tạp chí giáo dục số 21, tr.20-22.
Nguyễn Thị Yến Phương (2009). Bồi dưỡng cảm xúc, tình cảm thẩm mỹ cho trẻ mẫu giáo lớn (5-6 tuổi) qua hoạt động tạo hình, Tạp chí giáo dục số 219, tr.6-8.
Maslow, A. H. (1943). A theory of human motivation. Psychological Review, 50(4), 370–396. https://doi.org/10.1037/h0054346.
Đào Phú Quý, Thuyết nhu cầu của A. Maslow với việc động viên người lao động, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Kinh tế và Kinh doanh 26 (2010) 78-85.
Đỗ Thị Thúy (2015). Quản lý hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo lớn ở các trường mầm non công lập quận Tân Phú TPHCM, Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục.
Nguyễn Ánh Tuyết, Nguyễn Thị Như Mai và Đinh Thị Kim Thoa (2014). Tâm lý học trẻ em lứa tuổi mầm non: Từ lọt lòng đến 6 tuổi, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Hồ Bá Thâm, (2003) Cách tiếp cận hoạt động - nhu cầu, một cách tiếp cận cơ bản của triết học nhân văn về con người, Tạp chí Khoa học con người và phát triển nguồn nhân lực.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .