Đánh giá hiệu quả giảng dạy môn Toán cao cấp theo hình thức đào tạo kết hợp tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên
Tóm tắt
Bài viết phân tích đánh giá hiệu quả của hình thức đào tạo kết hợp tại trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên về kết quả học tập của sinh viên trong quá trình học môn Toán cao cấp. Kết quả phân tích cho thấy, việc giảng dạy theo hình thức đào tạo kết hợp phần nào đáp ứng được việc học tập tự chủ và có hiệu quả rõ rệt trong việc nâng cao tỷ lệ qua môn và giảm tỷ lệ trượt cho sinh viên. Tuy nhiên, hình thức đào tạo kết hợp cũng chứng kiến sự sụt giảm tương đối ở nhóm điểm cao, với phần lớn sinh viên tập trung vào các mức điểm trung bình. Từ đó đưa ra đề xuất nên tiếp tục phát huy ưu điểm của đào tạo kết hợp, đồng thời cần tăng cường các hoạt động, tài liệu nâng cao hoặc thách thức để khuyến khích và phát triển tối đa tiềm năng của nhóm sinh viên khá giỏi, hướng tới cải thiện chất lượng đầu ra toàn diện hơn.
Tài liệu tham khảo
1. C. J. Bonk, Charles R. Graham (2004), The Handbook of B-learning learning: Global perspectives, local designs, San Francisco, CA: Pfeiffer, ISBN 0787977586.
2. Y. Helsa, Darhim, Dadang Juandi, Turmudi, Blended learning in teaching mathematics, Jurnal Program Studi Pendidikan Matematika Volume 10, No. 2, 2021, 733-743.
3. M. B. Horn (2014), Using B-learning to improve schools, Clayton Chrisenten Insitute.
4. Đặng Thị Thu Huệ, Đào Ngọc Chính, Nguyễn Thị Quế, Kiều Thu Linh, Nguyễn Thị Quỳnh Ngoan, Nguyễn Sỹ Nam (2022), Thực tiễn dạy học kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến ở trường trung học cơ sở Việt Nam: Kết quả phân tích từ khảo sát, tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam.
5. Nghiem Xuan Huy, Ngo Thi Thanh Huyen, Vu Ngoc Huy, Nguyen Thai Ba, Lưu Quoc Dat, Factors influencing the effectiveness of blended learning activities: A case study of Vietnam National University, Hanoi Check for updates, Malque publishing June 3, 2023 https://doi.org/10.31893/multiscience.2023044.
6. Phạm Thị Thu Huyền, (2021), Vận dụng mô hình học tập kết hợp (Blended learning) trong giảng dạy bậc Đại học tại Việt Nam hiện nay, Tạp chí Công thương.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .



