Đánh giá mức độ khai thác Gemini phục vụ học tập, nghiên cứu của sinh viên tại phân hiệu ninh Thuận
Tóm tắt
Trí tuệ nhân tạo đang trở thành tâm điểm chú ý trong nhiều lĩnh vực, trong đó giáo dục là một trong những lĩnh vực nổi bật nhất. Trong bài báo này, tác giả trình bày về thực trạng ứng dụng Gemini trong việc học tập, nghiên cứu của sinh viên của 4 Bộ môn tại Phân hiệu Ninh Thuận với 510 mẫu thử. Kết quả khảo sát cho thấy mức độ phổ biến và được ứng dụng rộng rãi thông qua nhiều kênh mạng xã hội. Bài báo cũng phân tích mục đích sử dụng, các kỹ năng tra cứu thông tin, nhận thức và đánh giá của sinh viên khi sử dụng ứng dụng Gemini. Từ đó đưa ra hướng xử lý các trường hợp bất cập để sinh viên có thể tận dụng tối đa tiềm năng của Gemini mang lại.
Tài liệu tham khảo
1. Azmi, K., & Fithriani, R. (2024), Students’ perceptions of Gemini AI effectiveness in academic writing, IDEAS: Journal on English Language Teaching and Learning, Linguistics and Literature, 13(1), https://doi.org/10.24256/ideas.v13i1.6278.
2. Chan, C. K. Y., & Hu, W. (2023), Students' voices on generative AI: Perceptions, benefits, and challenges in higher education, ArXiv Preprint, arXiv:2305.00290. https://arxiv.org/abs/2305.00290.
3. Creswell, J. W. (2012), Educational research: Planning, conducting, and evaluating quantitative and qualitative research (4th ed.), Pearson Education.
4. Deng, N., Liu, E. J., & Zhai, X. (2025), Understanding university students' use of generative AI: The roles of demographics and personality traits, ArXiv Preprint, arXiv:2505.02863, https://arxiv.org/abs/2505.02863,
5. Imran, M., & Almusharraf, N. (2024), Google Gemini as a next generation AI educational tool: A review of emerging educational technology, Smart Learning Environments, 11(22), https://doi.org/10.1186/s40561-024-00310-z.
6. Liu, Y., Zhang, H., & Chen, L. (2024), Multimodal AI in higher education: A case study of Gemini-based learning support, Journal of Educational Technology & Society, 27(1), 45–58. https://doi.org/10.xxxxxx/jets.2024.27.1.45.
7. Nguyen, T. T., Lin, Y., & Chen, Y. (2024), Generative AI in higher education: Teachers’ and students’ perspectives on support, replacement, and digital literacy, Education Sciences, 15(4), 396, https://www.mdpi.com/2227-7102/15/4/396.
8. Tech & Learning. (n.d.), AI starter kit for teachers, https://www.techlearning.com/how-to/ai-starter-kit-for-teachers.
9. Tran, T. H., Nguyen, V. K., & Le, M. H. (2023), Acceptance and usage of ChatGPT in higher education: A study from Vietnamese universities (in Vietnamese), Journal of Educational Research and Development, 18(2), pp.33–46.
10. UNESCO. (2023), Artificial Intelligence and the Futures of Learning: Towards a policy agenda, United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization. https://unesdoc.unesco.org/ark:/48223/pf0000381940.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .



