Giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên không chuyên Giáo dục thể chất tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Tóm tắt
Thực trạng thể chất của sinh viên không chuyên Giáo dục thể chất - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 cho thấy: thể chất của sinh viên phát triển chưa đạt mức tối ưu so với tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Căn cứ cơ sở lý luận, thực trạng thể chất của sinh viên, đề tài đã lựa chọn được 03 giải pháp phát triển thể chất cho sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội 2. Qua quá trình thực nghiệm cho thấy, giải pháp lựa chọn đã có ảnh hưởng tốt tới sự phát triển thể chất của sinh viên. Các giải pháp đó là: Nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tác dụng của Giáo dục thể chất trong nhà trường; Tổ chức hướng dẫn cho sinh viên tham gia tập luyện ngoại khóa các môn thể thao dưới hình thức: nhóm, tổ tập luyện; Thành lập các câu lạc bộ Thể dục thể thao trong khoa và nhà trường.
Tài liệu tham khảo
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18 tháng 9 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên.
2. Nguyễn Toán, Phạm Danh Tốn (2006), Lý luận và phương pháp thể dục thể thao, Nxb thể dục thể thao, Hà Nội.
3. Nguyễn Xuân Sinh (1999), Phương pháp nghiên cứu khoa học thể dục thể thao, Nxb thể dục thể thao, Hà Nội.
4. Nguyễn Đức Văn (2008), Phương pháp thống kê trong thể dục thể thao, Nxb thể dục thể thao, Hà Nội.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 .