Quản lý giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên trong các trường sư phạm

Các tác giả

  • Lý Thanh Hiền Trường ĐHSP Hà Nội 2

Tóm tắt

Hiện nay, việc đào tạo giáo viên của các trường sư phạm rất chú trọng đến chất lượng sinh viên ra trường không chỉ cần có năng lực giỏi mà còn phải có những phẩm chất đạo đức nghề nghiệp phù hợp với nghề giáo viên, với yêu cầu của thời đại. Quản lý giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên sư phạm cần được tổ chức một cách bài bản, khoa học. Bài viết đề cập đến công tác quản lý giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên trong các trường sư phạm.

Tài liệu tham khảo

/1. Bộ GD$ĐT (2018), Chương trình giáo dục phổ thông – Chương trình tổng thể.

/2. Daniel E. Wueste (1998), Professional ethics and social responsibility, Rowman and Littlefield publishers, Inc.

/3. Emile Durkheim (1998), Professional ethics and civic Moral, Publish in the U.S.A.

/4. Trần Kiểm (2004), Khoa học quản lý giáo dục, Một số vấn đề lý luận và thực tiễn, NXB Giáo dục.

/5. Luật Giáo dục(2019), Luật số 43/2019/QH14.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12-04-2025

Cách trích dẫn

Lý Thanh Hiền. (2025). Quản lý giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên trong các trường sư phạm. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 2(03), 59. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/566