Thực trạng nhận thức của giáo viên tiểu học về năng lực viết đoạn văn của học sinh lớp 3 bằng dạy học trải nghiệm ở thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Các tác giả

  • Nguyễn Hồng Hạnh Trường Tiểu học Phù Khê, Bắc Ninh
  • Đỗ Minh Ngọc Trường Đại học Thủ đô Hà Nội

Tóm tắt

Việc tổ chức dạy học phát triển năng lực viết đoạn văn lớp 3 bằng dạy học trải nghiệm là hoạt động trải nghiệm phải hướng tới đảm bảo mục tiêu môn học theo Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018; Hoạt động trải nghiệm phải kết hợp với các hoạt động khác nhưng đảm bảo hoạt động viết đoạn văn của học sinh lớp 3 là nội dung trung tâm; Hoạt động trải nghiệm phải đa dạng các hình thức; Hoạt động trải nghiệm phải tạo được hứng thú học tập, phù hợp với tầm tiếp nhận với học sinh lớp 3. Bài viết tìm hiểu về vấn đề viết đoạn văn của học sinh lớp 3 bằng dạy học trải nghiệm và thực trạng nhận thức năng lực này của giáo viên Tiểu học ở thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ GD&ĐT (2014), Hoạt động trải nghiệm sáng tạo của HS phổ thông, Kỉ yếu hội thảo Trường ĐHSPHN, tháng 8.

2. Bộ GD&ĐT (2015), Kĩ năng xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong trường trung học, Tài liệu tập huấn.

3. Bộ GD&ĐT (2018), Chương trình giáo dục phổ thông – Môn Ngữ Văn.

4. Bộ GD&ĐT, Hội thảo Đánh giá thực hiện kế hoạch GD định hướng phát triển năng lực HS và tổ chức hoạt động GD nhà trường gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh của địa phương, Kỉ yếu Hội thảo.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12-04-2025

Cách trích dẫn

Nguyễn Hồng Hạnh, & Đỗ Minh Ngọc. (2025). Thực trạng nhận thức của giáo viên tiểu học về năng lực viết đoạn văn của học sinh lớp 3 bằng dạy học trải nghiệm ở thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Tạp Chí Khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2: Chuyên San Khoa học Giáo dục, 2(03), 48. Truy vấn từ https://sjes.hpu2.edu.vn/index.php/journal/article/view/565